OTOP
1. ยุทธศาสตร์การตลาด OTOP ปี 2549
1.1. ผลักดันสินค้า OTOP ในตลาดทุกระดับ
1.2. ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ทุกรูปแบบ
2. การคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP Product Champion : OPC)
2.1. OPC (OTOP Product Champion)
2.2. กรอบในการคัดสรร OPC
2.3. หลักเกณฑ์การคัดสรร OPC ใช้ในการคัดเลือกสินค้า
3. ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด (Product Star OTOP)
3.1. ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด หรือ Product Star OTOP
3.2. วัตถุประสงค์
3.3. เกณฑ์การคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.4. คำจำกัดความ “ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด
3.5. จำนวนผลิตภัณฑ์ที่เข้าคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.6. ประเภทผลิตภัณฑ์
3.7. กระบวนการคัดสรร
3.8. กระบวนทำงานการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.9. การดำเนินการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
4. การประกวดหมู่บ้าน OTOP(One Village Champion : OVC)
4.1. การประกวดหมู่บ้าน OTOP หรือ One Village Champion
4.2. วัตถุประสงค์ของ OVC
4.3. เอกลักษณ์ของ OTOP ในแต่ละภาค
4.4. ลักษณะ OTOP ของแต่ละจังหวัด
4.5. ตัวอย่าง OTOP Tourism Village ที่กำลังพัฒนาในปัจจุบัน
4.6. จุดขายการท่องเที่ยวชุมชนประเภทต่างๆ
4.7. กระบวนการคัดสรร OVC
4.8. OVC Roadmap
4.9. หลักเกณฑ์ในการคัดสรร OVC ในปี 2549
5. บทบาทกระทรวงพาณิชย์ในการส่งเสริมตลาด OTOP
5.1. แนวทางการส่งเสริมการตลาด OTOP ปี 2549
6. แผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของกระทรวงพาณิชย์ ประจำปี 2549
7. กิจกรรมการตลาด OTOP ภายใต้แผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของกระทรวงพาณิชย์
7.1. OTOP Shop Channel ในประเทศ
7.2. การจัดงานภูมิปัญญาไทยสู่สากล OTOP to the World
7.3. การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ
1) การจัดงานและเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ (Oversea Trade Fair)
2) การจัดนิทรรศการและคูหาจำหน่ายสินค้าในงาน Thailand Exhibition ในต่างประเทศ
3) การจัดนิทรรศการและเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในประเทศ
4) การปกป้องสิทธิเครื่องหมาย OTOP ในประเทศและต่างประเทศ
5) การประชุมความร่วมมือนานาชาติหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP Summit)
6) การพัฒนาบรรจุภัณฑ์มาตรฐานเพื่อการตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP
1. ยุทธศาสตร์การตลาด OTOP ปี 2549

เอกชนนำ รัฐสนับสนุน

1.1. ผลักดันสินค้า OTOP ในตลาดทุกระดับ
1.2. ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ทุกรูปแบบ
2. การคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP Product Champion : OPC)
2.1. OPC (OTOP Product Champion)
2.2. กรอบในการคัดสรร OPC
2.3. หลักเกณฑ์การคัดสรร OPC ใช้ในการคัดเลือกสินค้า
3. ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด (Product Star OTOP)
3.1. ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด หรือ Product Star OTOP
3.2. วัตถุประสงค์
3.3. เกณฑ์การคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.4. คำจำกัดความ “ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด
3.5. จำนวนผลิตภัณฑ์ที่เข้าคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.6. ประเภทผลิตภัณฑ์
3.7. กระบวนการคัดสรร
3.8. กระบวนทำงานการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
3.9. การดำเนินการคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์เด่นจังหวัด
4. การประกวดหมู่บ้าน OTOP(One Village Champion : OVC)
4.1. การประกวดหมู่บ้าน OTOP หรือ One Village Champion
4.2. วัตถุประสงค์ของ OVC
4.3. เอกลักษณ์ของ OTOP ในแต่ละภาค
4.4. ลักษณะ OTOP ของแต่ละจังหวัด
4.5. ตัวอย่าง OTOP Tourism Village ที่กำลังพัฒนาในปัจจุบัน
4.6. จุดขายการท่องเที่ยวชุมชนประเภทต่างๆ
4.7. กระบวนการคัดสรร OVC
4.8. OVC Roadmap
4.9. หลักเกณฑ์ในการคัดสรร OVC ในปี 2549
5. บทบาทกระทรวงพาณิชย์ในการส่งเสริมตลาด OTOP
6. แผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของกระทรวงพาณิชย์ ประจำปี 2549
7. กิจกรรมการตลาด OTOP ภายใต้แผนปฏิบัติการส่งเสริมการตลาดของกระทรวงพาณิชย์
7.1. OTOP Shop Channel ในประเทศ
7.2. การจัดงานภูมิปัญญาไทยสู่สากล OTOP to the World
7.3. การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศ